Luận giải về cung huynh đệ trong lá số Tử Vi

Huynh Đệ là cung chỉ về anh chị em. Đó là một cung bàng, xung chiếu với cung Nô Bộc. Nếu Nô Bộc là môi trường hoạt động sau khi trưởng thành, thì Huynh Đệ là môi trường hoạt động của lúc thiếu thời ( còn ở với cha mẹ).
Do thế , nó chỉ ảnh hưởng nhẹ nhàng đến cuộc đời mình, đó là cung gián tiếp, không mấy quan hệ. Khác với cung Nô Bộc ở chỗ Nô Bộc là cung độc lập không bị ràng buộc bởi các yếu tố khác, thì Huynh Đệ lại bị ràng buộc bởi số đông anh chị em khác nữa. Bởi vậy, bản thân mình chỉ đóng góp một phần vào sự động đảo của Huynh Đệ hay đối với ảnh hưởng xấu tốt của huynh đệ.
Cung Huynh Đệ vì vậy chỉ có thể giải đoán một cách tương đối.
Các sao trong cung Huynh Đệ gần giống các sao trong cung Nô Bộc, nên xem các chính tinh có thể áp dụng bằng bảng chỉ dẫn các sao về cung Nô Bộc.
Về ảnh hưởng của huynh đệ, nên chú trọng nhất đến 3 điểm dưới đây:
a. Vị trí cung Huynh Đệ ( tức là đóng ở sinh hay vượng địa, bại hay tuyệt địa ). So sánh vị trí ấy với vị trí của mình. Thí dụ: Mệnh Hỏa, đóng tại Mão thì bản Mệnh bị sa vào cung bại địa, mà cung Huynh Đệ ở phía sau tức cung Dần, là vượng địa, thì huynh đệ đã được một điểm tốt hơn mình rồi. Nếu Mệnh mà thiếu sao tốt, cung Huynh đệ có sao tốt hợp Mệnh thì huynh đệ tốt đẹp hơn mình và giúp đỡ mình đắc lực.
b. Xem nhị hạng, để so sánh giữa Mệnh với Huynh đệ. Thí dụ: Mệnh đóng ở Mão thì nhị hạng là cung Tuất, cònh nhị hạng của huynh đệ là cung Hợi. So sánh các sao và các cách ở 4 cung ấy, để thấy số vượng hay kém của mình so sánh với huynh đệ.
c. Xem cung giáp của Huynh Đệ : thí dụ: Huynh Đệ ở Dần thì giáp cung Mão và Sửu. Nếu có sao đi thành cách và tốt , như giáp Quyền, giáp Lộc, giáp Phủ, giáp Tử thì anh em đông đảo, cùng quí hiển và thuận hòa. Nếu lại giáp Không, giáp Kiếp thì bản mệnh mình có một trong hai sao xấu ấy, thì anh chị em xung khắc, không giúp đỡ gì được cho nhau được, mà còn ly khắc nữa.
Các sao chỉ sự thành bại , đông đảo, tai nạn, giàu sang, ly khắc, xem y như các sao chỉ trong cung Nô Bộc.
Tóm lại, cung Huynh Đệ là cung bàng, và đứng sau lưng mình, tức sát nách, chỉ có ảnh hưởng gián tiếp cho cuộc đời mình, nên không cần tốt lắm. Đối với Huynh Đệ , ai nấy có số riêng biệt, dù cái sự xấu kia, có xấu đến mấy, chỉ có phần nào. Nếu cung Huynh Đệ mà tốt, thì mình chỉ còn nhiều sao xấu cho lá số của mình, do chỉ có một đại hạn về sau mới gặp cái tốt của Huynh Đệ mà thôi.
Cung Huynh Đệ chỉ nên coi như cái thước đo tương lai, do yếu tố đã có sẵn, là thời gian niên thiếu đã trải qua. Nhìn các sao, các cách trong cung Huynh Đệ , để căn cứ vào đó, so với các cung khác , các đại hạn khác. Mình dùng cái sự việc đã qua để chiêm nghiệm tương lai.
Tóm lại, Huynh Đệ phải là bại cung đối với Mệnh. Nếu có Quyền Lộc ở ngay đấy, thì gọi là bị hãm, phú quí bất khả luận cho đương số.

Bạn đọc thêm : 

Luận giải cung phu thê trong lá số Tử Vi

Previous
Next Post »